งานแฟนไซน์ครั้งแรกของ Red Velvet ในไทย กับ ตากล้องกากๆ

ย้อนไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 มีนาคม 2560 ทางเพจเฟสบุคของ SMTure ได้ประกาศข่าวว่า Red Velvet จะมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก เท่านั้นล่ะครับ ผมนี่ไม่เป็นอันทำงานต่อ ก็เลยไปดูรายละเอียดของงานนี้ก็คือจะเป็นการจัดแฟนไซน์ขึ้น โดยวิธีเข้าจะเป็นการซื้ออัลบั้มแล้วจับฉลาก ใครโชคดีก็จะได้ไปเจอกับสาวๆแจกลายเซ็นให้ใกล้ๆเลย และงานนี้มันเป็นงานเปิด คือใครก็เข้าได้ไม่เสียตัง เรียกง่ายๆว่า งานฟรี   แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า งานนี้มันประกาศแบบสายฟ้าแลบมาก
คือประกาศวันพุธที่ 22  ขายอัลบั้มวันศุกร์ 24  ประกาศรายชื่อเสาร์ 25  จัดงานวันจันทร์ 27

ระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์  แถมวันจัดงานยังเป็นวันจันทร์ธรรมดาที่ไม่หยุดอีกด้วย  คือต้องโดดเรียนโดดงานกันมา วัดใจแฟนคลับกันมากๆ  แต่ความจริงมันวัดใจตั้งแต่วันเปิดขายอัลบั้มแล้ว ซึ่งเป็นวันศุกร์ ตอน11โมง ก็คือมีคนไปต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอซื้ออัลบั้มกันตั้งแต่เช้า  ส่วนตัวผมนั้นมาพิจารณาแล้ว ทั้งงบประมาณและเวลาไม่อำนวย เลยไม่ได้ไปซื้ออัลบั้มแต่วางแผนลางานไปวันงานเลยทีเดียว แล้วก็ยืมกล้องน้องมาด้วย กะจะถ่ายให้รูปให้หนัมใจเลย

ก่อนถึงวันงานช่วงเสาร์อาทิตย์ สาวๆได้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเพื่อถ่ายรายการอะไรสักอย่าง ที่ทะเลจำไม่ได้ว่าจังหวัดอะไร และในกรุงเทพ ทำให้เหล่าแฟนๆออกตามล่า Red Velvet กันอย่างสนุกสนาน เจอบ้างไม่เจอบ้างก็เฮฮากันไป

ถึงวันงาน ผมก็ตื่นประมาณตี5ครึ่ง คือเช้ากว่าไปทำงานอีก ฝนก็ตกด้วย ผมก็นั่งรถเมลล์ไปต่อ BTS ลงที่เอ็มควอเทียร์ สถานที่จัดงาน ถึงประมาณ7โมงกว่าๆ ก็พบว่ามีผู้คนมาตั้งแถวรอกันอย่างหนาแน่น ถามบางคนบอกว่ามารอตั้งแต่เมื่อคืน!! ผมมา7โมงนี่ดูอ่อนด๋อยไปเลย ตอนแรกจะมีทีมงานเอารั้วมากั้นให้ตั้งแถวตั้งแต่ยังไม่ออกจากสถานีพร้อมพงษ์เลย ทำให้คนมาแออัดกันในสถานีมาก แถวยาวจนปิดทางเดินคนที่มาใช้งาน BTS

สักพักเจ้าหน้าที่สถานีเห็นท่าไม่ดีเลยขยับพื้นที่ให้ไปตั้งแถวกันที่ลานหน้าห้าง เกิดภาพนี้ขึ้นมา เป็นภาพผู้คนยืนกางร่มรอเข้างาน Red Velvet ผมชอบภาพนี้มาก ให้ความรู้สึกถึงความตั้งใจของแฟนๆที่มารอดู Red Velvet ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

ชาวแคมป์ยืนรอกันหน้าห้าง ในขณะที่ฝนตก cr.จาก twitter จำไม่ได้จริงๆ ขออภัย


ยืนรอกันสักพัก ก็มีทีมงานมาจัดแถว แยกแถว คนที่โชคดีได้ลายเซ็นต์ กับพวกมามุงฟรีอย่างเราๆ ให้ตั้งแถวรอ ระหว่างรอไม่มีอะไรทำก็เม้ามอยกับกลุ่มแฟนคลับด้วยกันไปเรื่อยๆแก้เบื่อ และก็ถึงเวลาที่รอคอย ประมาณ10โมง ณ วินาทีที่ประกาศให้เข้าห้างได้ ก็เหมือนฟ้าถล่มดินทลาย ผู้คนพากันเข้าไปที่ทางเข้า ทีมงานก็บอก "อย่าเบียดกันนะครับ ได้เข้าทุกคน" แม้จะเหมือนดูเป็นแถวมีระเบียบ แต่ก็รู้สึกได้ถึงแรงผลักดันจากด้านหลังพูดในใจว่า "เดินเร็วๆสิวะ" ดันมาอยู่เรื่อยๆ

พอเข้ามาในห้างได้ก็ชลมุนยิ่งกว่าเดิม เพราะต่างคนก็ต่างวิ่งหามุมดีๆ บริเวณงานจะเป็นพื้นที่ว่างๆตรงทางเข้าข้างในห้างชั้น1 ก็จะมีเวที ข้างล่างเวทีจะมีเก้าอี้ให้ผู้โชคดีนั่ง200คน และมีรั้วกั้นล้อมรอบ ซึ่งสายฟรีก็พากันเกาะรั้วนี่แหล่ะ บางคนก็ปีนรั้วทำให้สูงไปอีก ซึ่งบอกเลยว่ามา7โมงไม่ช่วยอะไรจริงๆ โดนบังหมด อุตส่ายืมกล้องน้องมา กะถ่ายแบบสวยๆ ความหวังนี่พังทลายหมด






ก็เลยไปรอบๆ ไปเจอคนมุงกันอีกกลุ่มนึงหน้าลิฟต์ ถามๆดูก็บอกว่า เดียวสาวๆจะออกมาจากลิฟต์นี่แหล่ะ เราก็เตรียมกล้องเลยจ้า รอยิงรัวๆ แล้วรออยู่สักพัก สาวๆก็มาจริงๆ ออกมาจากลิฟต์นั่นแหล่ะ แล้วก็เดินเข้าทางด้านหลัง เตรียมจะขึ้นเวที แต่วินาทีที่ออกมาคือเร็วมาก ยกกล้องไม่ทัน สรุปคือวืดไป





แล้วสาวๆก็ขึ้นมาบนเวที คนก็กรี๊ดกันใหญ่ จากที่มองไม่เห็นอยู่แล้ว แฟนๆก็พยายามชูไม้ชูมือชูกล้อง ทำให้มองไม่เห็นขึ้นไปอีก ภาพที่ถ่ายได้จะเป็นประมาณนี้





ผมก็เก็บภาพสาวๆได้นิดหน่อย แต่เนื่องด้วยถ่ายชัดๆไม่ได้ ก็เปลี่ยนมาเป็นถ่ายบรรยากาศในงานแทน ระหว่างที่สาวๆแจกลายเซ็น ผมก็เลยมานั่งพักอยู่ไกลๆเวที นั่งจับกลุ่มคุยกับเพื่อนๆอยู่แปบนึง พอหายเหนื่อยก็ไปเดินหามุมถ่ายต่อ

พอดีเกิดไอเดียดี คือตรงนั้นมันจะมีบันไดเลื่อน แล้วมันจะมีช่องระหว่างเสา มองไปเห็นเวทีพอดี ก็มีคนพากันต่อแถวขึ้นบันไดเลือน แล้วช่วงขาลงมานั่นแหล่ะ จะเห็นเวทีพอดี ถ้าใครเห็นภาพตอนนั้นคือจะฮามาก คือผู้คนเดินต่อแถวขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นบน แล้วเดินวนลงมาที่บันไดเลื่อน พอถึงจุดนึงที่เลื่อนลงผ่านช่องที่เห็นเวทีจะพากันนั่งลงแล้วยิงกล้องรัวๆไปที่เวที เป็นแถวมีระเบียบมาก

ส่องลอดช่อง บนบันไดเลื่อน

มุมลอดช่องบันไดเลื่อน มุมนี้จะเห็นพิเบกับซึงวาน

นั่งถ่ายวนไปๆ

ภาพตอนอยู่บนบันไดเลื่อนคือชัดที่สุดละ

ภาพจากด้านนอกของห้าง


แล้วก็จะมีทางเดินข้างซ้ายของเวที เราจะสามารถเดินผ่านได้ และมองเห็นสาวๆบนเวทีได้ชัดเจน แต่จะมีการ์ดคอยคุมไม่ให้ถ่ายรูป เหมือนว่าเป็นช่องทางสัญจรเฉยๆ ห้ามยืนแช่ด้วย

ผมก็เลยลงไปชั้นล่าง ก็พบกลุ่มคนมารอเต็มบันไดเลื่อนเลย ตั้งแถวรอเป็นทางเดิน ก็ไปถามดูได้ความว่า รถมารอสาวๆอยู่ชั้นล่าง เดี๋ยวขากลับสาวๆจะลงมาจากบันไดเลื่อนนี่แหล่ะแล้วก็เดินไปขึ้นรถ ได้ยินอย่างนั้นก็หามุมเลยจ้า ก็ไปได้มุมข้างๆบันได้เลื่อน ก็เลยตัดสินใจปักหลักรอยิงตรงนี้ดีกว่า



เนื่องจากวันงานใกล้กับวันเกิดเวนดี้ แฟนๆจึงทำโปรเจคเซอไพรส์วันเกิด มีชูป้ายกับเอาเค้กไปให้ แล้วก็มีร้องเพลง พอทีมชั้นล่างได้ยินเสียงร้องเพลงก็เตรียมตัวละ รู้กันว่างานใกล้เลิก รออยู่สักพักสาวก็เดินลงมา






สาวๆ เดินลงบันไดเลื่อนมา จังหวะนั้นคือ ให้ความรู้สึกเหมือนประกวดนางงามมาก คือยืนอยู่บนบันไดเลื่อน แล้วก็ยิ้มโบกมือให้แฟนๆ บันไดเลื่อนก็ค่อยๆเลื่อนลง สวยงามสุดๆ  นับว่าเป็นระยะที่ใกล้ที่สุดที่ได้เห็น Red Velvet ตัวเป็นๆขนาดนี้ พิเบลงมาตามมาติดๆด้วยเยริ แล้วก็เป็นซึลกิกับเวนดี้ ผมก็ยิงรัวๆเลยจังหวะนั้น มีช็อตนึงที่เวนดี้ทำมือเป็นไอเลิฟยูแล้วมองกล้องมา ช็อตนั้นคือตายกันเป็นแถบ นี่คือภาพที่ได้





จากนั้นสาวๆก็เดินผ่านแถวแฟนๆ แล้วก็ขึ้นรถตู้ไป ทั้งหมดมันเกิดขึ้นเร็วมากจริงๆ



หลังสาวๆกลับ ผมก็ขึ้นไปชั้นบน บริเวณเวที กะจะไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย ประมาณว่า เอาวะ ถ่ายคนไม่ชัด มาถ่ายเวทีก็ได้สวยดี

สภาพหลังเลิกงาน

ฉากเวทีใหญ่มาก สวยจริงๆนะ


ผมได้มีโอกาสคุยกับแฟนคลับคนที่ได้ลายเซ็นต์ เนื่องด้วยตัวเองไม่โชคดีเลยอยากขอแบ่งปันแต้มบุญขอชมลายเซ็นต์เป็นขวัญตา ก็ขอถ่ายรูปมาดู พอเห็นแล้วก็แบบ ปลื้มใจ มีความสุขแล้ว

แบ่งปันแต้มบุญให้ได้ชม จากแฟนคลับผู้โชคดี

ลายเซ็นต์แบบชัดๆ

สรุปงานวันนี้คือ เพิ่งได้จับกล้องถ่ายรูปมาถ่ายงานนี้ครั้งแรกกดไปเป็นร้อย ถ่ายก็ไม่ค่อยจะเป็น วืดบ้างเบลอบ้าง และเนื่องด้วยเป็นเลนส์คิต 16-50 รูปที่ได้ก็ไม่ได้ชัดมากนัก จะเน้นเป็นเก็บภาพบรรยากาศมากกว่า แต่ผมก็ยังรู้สึกสนุกทุกครั้งที่เวลาขุดภาพที่ถ่ายออกมาดู ภาพทุกภาพมันมีความหมายในตัวจริงๆ

คราวหน้าอยากได้รูปไอดอลชัดๆ อาจจะต้องไปถอยกล้องมาเป็นของตัวเอง พร้อมเลนส์เทเล มาบ้างแล้วล่ะ




แถม !!

วันรุ่งขึ้น หนังสือพิมพ์หลายฉบับก็ลงข่าว ถือเป็นประเด็นร้อนจริงๆ







อ้างอิง: Facebook SMTure Thailand

วาร์ปเพิ่มเติม (twitter): #REDVELVET_1st_inBKK



Comments

Popular posts from this blog

Get original image from tistory.com : วิธีดาวโหลดภาพต้นฉบับจาก เว็บ tistory.com

พบกับ blogger โฉมใหม่ - เพิ่ม theme responsive เพียบ

ไปงานติ่งครั้งแรก กับ crayonpop