ไปงานติ่งครั้งแรก กับ crayonpop

สวัสดีครับ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์ไปงานเกี่ยวกับ k-pop ครั้งแรกของชีวิตให้ฟังกัน ซึ่งวงที่จะไปดูนี้เป็นวงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร มีเพลง คอนเซ็ป ท่าเต้นที่ตลกโปกฮา บ้าบอสุดๆ วงที่ว่าก็คือ Crayon Pop นั่นเอง

ย้อนความหลังกันสักนิด โดยเมื่อก่อนผมยังอาศัยอยู่ที่ต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีโอกาสได้มาพบเจอแสงสีใน กทม.ดังเช่นทุกวันนี้ อย่าว่าแต่ไอดอลเกาหลีเลย แม้แต่ดาราไทยก็ยังแทบไม่มีโอกาสได้พบเจอใครกับเค้าซะที เวลาติ่งก็ได้แค่โซนหน้าคอม ฟังเพลง ดู mv เสพรูป อะไรต่างๆนานา เท่าที่กำลังทรัพย์ เวลาและโอกาส จะเอื้ออำนวย ยิ่งคอนเสิร์ตนี่ไม่มีโอกาสได้ไปครับ เพราะงบประมาณไม่อำนวยจริงๆ

พอมีได้ทราบข่าวจาก 7-percent.org ได้จัดงาน รณรงค์ "เด็กไทยซ้อนท้ายใส่หมวก" #helmetpop แล้วได้เชิญ crayon pop จะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราก็ดีใจตาลุกวาวเลย ที่จะได้เจอ crayon pop ที่สำคัญคืองานนี้เป็นงานเปิด เท่ากับว่า เข้าฟรีครับ งานนี้จัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2014 ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร งานเริ่มเวลา5โมงเย็นเป็นต้นไป

โดยนี่เป็นครั้งแรกที่ crayon pop จะมาไทย ในตอนนั้นเพลง Bar Bar Bar กำลังฮิตมาก คือใน mv จะมีการใส่หมวกกันน็อค แล้วก็มีท่าเต้นกระโดดดึ๋งๆ เต้นตามกันได้ไม่ยากเย็น มีคลิป cover ผุดขึ้นมามากมายทล่มทลาย ลองไปหาใน youtube เอาได้ เรียกได้ว่าเป็น Jumping Fever กันเลยทีเดียว ใครเต้นตามไม่ได้ถือว่าเอ้าท์ นี่ถือว่าทางผู้จัดเลือกพรีเซ็นเตอร์ได้เหมาะเจาะสุดๆไปเลย

ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ เลยตัดสินใจว่า ไปแน่นอน


ตัดภาพมาถึงวันเดินทางเลยละกัน

ตอนนั้นจำได้ว่าปั่นงานเสร็จเช้าวันอาทิตย์พอดี ซึ่งไม่ได้นอนครับ ก็ขึ้นรถตู้ไปตอนประมาณ7โมงเช้า ก็หลับไปในรถตามเคย ไปถึงหมอชิตประมาณ11โมงกว่าๆ รู้สึกหิวข้าวก็ไปหาข้าวกินแถวหมอชิตนั่นแหล่ะก่อน ระหว่างนั้นก็เสิร์จหาข้อมูลครับ หาทางไปไอ้หอศิลป์ฯอะไรนั่นให้ได้ ก็ได้ความว่าต้องนั่ง mrt ไปลงที่สถานี ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  เราก็คิดว่า โอ้ย.. แค่นี้สบายมาก นั่ง mrt ต่อเดียวถึงเลย สะดวกสุดๆ

มาถึงตรงนี้ บางคนอาจจะสังเกตเจออะไรแปลกๆนะครับ ไม่ต้องตกใจไปครับ เดี๋ยวจะมีเหตุผลในตอนหลังเองว่าทำไม

จากบทความที่แล้ว ได้ขึ้น bts กับ mrt ครั้งแรกไปแล้ว มาครั้งนี้ก็ไม่ค่อยตื่นเต้นแล้วครับ แม้ว่าจะไม่เคยไปสถานที่จัดงาน แต่เพราะเริ่มรู้ละว่าต้องขึ้น bts กับ mrt ยังไง  ก็ชิวๆสบายๆ ขึ้นรถเมลล์ไปลง mrt จตุจักร แล้วก็ต่อ mrt ไปที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ

พอถึงสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ตอนนั้นเวลาประมาณบ่ายสอง เหลือเวลาอีกเยอะกว่าจะถึง5โมง งานถึงจะเริ่ม แต่ด้วยความกลัวหลง ก็เลยตัดสินใจนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไป บอกเค้าไปลงศูนย์วัฒนธรรมฯ ก็นั่นล่ะครับ พี่วินแกก็พาแว้นซ์ข้ามฝั่งมา แป๊บเดียวถึงเลย โดนไป30บาท อืม... โอเค ไม่เป็นไร ถือว่าเรียนรู้กันไป

ตอนเข้ามาในศูนย์วัฒนธรรมฯ  มันจะเป็นอาคารสำนักงาน แล้วก็มีพวกแต่งชุดไทยเดินไปเดินมา คิดว่าคงมีแสดงอะไรสักอย่างวันนั้น แต่มันผิดสังเกตมาก คือตั้งแต่ทางเข้าอาคารมา ไม่มีป้ายประชาสัมพันธ์อะไรเกี่ยวกับ crayon pop เลย ผมก็เดินไปทั่วอาคารเลยเดินหา อะไรสักอย่างที่มันจะนำทางไปสู่งานที่จัดวันนี้ได้ ก็ไม่มีเลย

ในเวลานั้นใจแป๊วๆ คือนึกว่างานเลิกจบไปแล้วหรือป่าว คือไอ้เราก็มาไวนะ งานมันจะเลิกไวขนาดนั้นเลยเหรอ คิดในใจ

ก็เลยเปิดดูข้อมูลการจัดงานอีกครั้ง โอเค เค้าจัดที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ใกล้ๆ MBK เราก็ว่าเห้ย แถวนี้มันไม่เห็นมีไอ้ MBK อะไรนั่นเลย แต่ก็ไม่ได้เอ่ะใจอะไร แต่ก็ลองเปิดดู google map
อ่ะ ตอนนี้เราอยู่ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
แล้วเหลือบไปเห็นทางซ้ายของแมพคือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ...

...
ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ...
..
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ...
..
ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ...
..
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ...


...

...


อ่าว.. เฮ้ยยยย.. คนละที่กันนี่หว่า..

ชีวิตบัดซบสุดๆ คือไม่เคยมาทั้ง2ที่นั่นแหล่ะ แล้วไม่รู้ด้วย ตอนแรกคือนึกว่ามันคือสถานที่เดียวกัน โอ้ย.. ขำตัวเอง แล้วทีนี้ก็ต้องหาไป หอศิลป์ฯจริงๆ ให้ได้ละ ก็เดินกลับทางเดิม ขึ้น mrt ไปสีลม แล้วไปต่อ bts ลงที่สยาม ออกจากสถานีแล้วก็เดินไปทางสี่แยกอีกหน่อยก็เจอที่จัดงาน



พอเห็นสถานที่จัดงานก็รู้สึกโล่งอก มาถึงได้อย่างปลอดภัย ตอนนั้นเวลาประมาณ4โมงเย็น ก็ดีใจว่างานยังไม่เริ่ม ตอนไปถึงก็มีคนมารออยู่เต็มหน้าเวทีแล้ว ผมเข้าไปก็ได้อยู่กลางๆ ค่อนมาท้ายๆด้วยซ้ำ  ในงานจะมีบูทให้เล่นเกมต่างๆ มีแจกสติ๊กเกอร์ มีให้เขียนชื่อส่งชิงโชคลุ้นซีดีพร้อมลายเซ็น ถ้าจำไม่ผิดนะ แล้วก็มีให้ระบายสีเขียนข้อความบนหมวกกันน็อค บอกความในใจกับ crayon pop


พอประมาณ5โมงหน่อยๆ ก็เป็นพิธีเปิด ก็มีผู้ชายที่น่าจะเป็นประธาน ที่เป็นคนเชิญ crayon pop มาก็พูดนู่นนี่ไป มีแจกรางวัลที่ส่งชิงโชคไว้ตอนแรก ซึ่งผมก็ดวงซวยไม่ได้อะไรไป แล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย ก็คือการแสดงของ crayon pop

พอพิธีกร ส่งเสียงเรียก สาวๆก็ออกมา เสียงกรี๊ดก็ตามมากันเต็ม ก็มีสัมภาษณ์อะไรเล็กน้อย ก่อนจะแสดง
โดยเพลงที่แสดงมี 3 เพลงคือ Oh-ee, Lonely Christmas  และที่ขาดไม่ได้ปิดท้ายด้วย Bar Bar Bar

หากใครเคยติดตามดู fancam ของ crayon pop ที่แสดงในเกาหลีตามงานอีเว้นท์ต่างๆ จะพบว่าเสียงแฟนช้านต์จะดังกระหึ่มมาก ซึ่งเป็นเสียงของแฟนบอยที่ทรงพลังสุดๆ

และงานนี้ก็ไม่พลาดเช้นกัน เหล่าแฟนๆพากันตะโกนแฟนช้านต์เสียงดังกระหึ่มไม่แพ้ที่เกาหลีกันเลย ดูได้จากคลิปตัวอย่าง



สำหรับภาพบรรยากาศต่างๆ หาได้ตาม youtube ล่ะครับ ส่วนตัวผมก็เก็บรูปมาได้ไม่สวยนัก แต่ความประทับใจที่มีต่อรูปและความหมายมันมีมากจริงๆ

กดจิ้มดูรูปใหญ่ๆกันได้นะ แต่ก็เท่านั้น ไม่ค่อยชัดหรอก 55555






มีแสตนดี้ สวยๆ ให้ถ่ายรูป ขากลับก็ถ่ายซะหน่อย แต่มาดูรูปอีกที แสงสะท้อนซะงั้น






เค้ามีแจกสติ๊กเกอร์ด้วยนะ อันนี้แหล่ะ ที่ระลึกที่ดีที่สุดแล้ว




เนื่องด้วยผมเป็นเมนน้องม้า โซยูล พอได้มาเจอตัวจริง ก็ complete กันไป โซยูลตัวจริงนั้นตัวเล็กๆ น่ารักสุดๆ สมกับเป็นมาสคอตของวง


หลังจบงานก็ กลับบ้านด้วยความประทับใจ ฟินไปหลายวัน โดยหารู้ไม่ว่า งานมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตที่ได้ดู เพราะตอนนี้ Crayon Pop กำลังจะหมดสัญญากับทางค่ายแล้ว



คิดถึง Crayon Pop มากกกกก










Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Get original image from tistory.com : วิธีดาวโหลดภาพต้นฉบับจาก เว็บ tistory.com

พบกับ blogger โฉมใหม่ - เพิ่ม theme responsive เพียบ